-
เห็นคุณค่าของสิ่งต่างๆ รอบตัวกลับมารู้ตัว
-
ใคร่ครวญต่อสิ่งที่ทำ และเห็นความเชื่อมโยงกับผู้อื่น
- มีสมาธิจดจ่อกันสิ่งที่ฟัง
- มีจิตใหญ่
|
เล่าเรื่องความประทับใจกับพ่อ
ขั้นเตรียม : ครูและนักเรียนร่วมนั่งเป็นวงกลม
- ครูและนักเรียนทักทาย
เคารพซึ่งกันและกัน
- ครูและนักเรียนร้องเพลง Family fingers พร้อมแสดงท่าทาง
ขั้นกิจกรรม:
-
ครูเล่าเรื่องราวความประทับใจกับพ่อให้นักเรียนฟัง
-
ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนมีความประทับใจอะไรบ้างกับคุณพ่อ
และ นักเรียนมีความประทับใจเรื่องใดบ้างกับคุณแม่?”
-
นักเรียนแสดงความคิดเห็นของตนเอง
-
ครูนำอุปกระดาษสีขาวและชมพูสำสำหรับทำการ์ดวันพ่อให้นักเรียนสังเกต พร้อมตั้งคำถามกระตุ้นการคิด
“นักเรียนเห็นสีขาว/สีชมพูแล้วนึกถึงอะไรบ้าง
-
ครูแจกกระดาษสำหรบทำการ์ดวันพ่อ ให้นักเรียนคนละ 1 แผ่น กรรไกร คนละ 1 อัน ขณะรับ-ส่งอุปกรณ์ ขณะส่งให้เพื่อน คนรับไว้ขอบคุณด้วยความนอบน้อม คนส่งให้ไว้รับด้วยความนอบน้อมเช่นกัน
-
ครูและนักเรียนทำการ์ดวันพ่อพร้อมกัน โดยครูอธิบายทีละขั้น
-
นักเรียนแสดงผลงานของตนเอง
-
ตัวแทนนักเรียนเก็บชิ้นงานและอุปกรณ์ ขณะส่งให้เพื่อน
คนรับไว้ขอบคุณด้วยความนอบน้อม คนส่งให้ไว้รับด้วยความนอบน้อมเช่นกัน
ขั้นจบ:
-
ครู Empower
โดยการชื่นชม และความตั้งใจของนักเรียนทุกคน
-
ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น