| 
Week  | 
วัน | 
เป้าหมาย | 
กิจกรรม | 
สื่อ/อุปกรณ์ | 
| 
2 
2-6 
พ.ย. 
58 | 
จันทร์ | 
-  
  ฝึกสติ 
-  
  การสื่อสาร  
การฟัง  
-  
  เชื่อมโยงสิ่งต่างๆ รอบๆตัว 
-  
  การเคารพตนเองและผู้อื่น | 
สานใบมะพร้อม 
ขั้นเตรียม:  
- ครูและนักเรียนทักทาย
  เคารพซึ่งกันและกัน 
- Brain Gym 2 ท่า  
ขั้นกิจกรรม:  
-  
  ครูให้นักเรียนสังเกตใบมะพร้าว 
-  
  ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด นักเรียนเห็นอะไร มีอะไรบ้างที่ลักษณะเหมือนใบอะไรบ้าง
  ใช้ทำอะไรได้บ้าง  
-  
  ครูสร้างข้อตกลง แจกอุปกรณ์ 
-  
  นักเรียนลงมือปฏิบัติ 
-   นักเรียนบอกเล่าจากการสานนักเรียนคิดว่าสามารถนำไปใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง       
ขั้นจบ:  
-  
  ครูสร้าง Empower
  โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ 
-  
  ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน | 
ใบมะพร้าว | 
| 
อังคาร | 
- เห็นคุณค่าของสิ่งต่างๆ รอบตัว 
-
  เชื่อมโยงสิ่งรอบตัวกับตนเอง 
- จิตใหญ่ | 
ก่อร่างสร้างตึก 
ขั้นเตรียม:  
- ครูและนักเรียนทักทาย
  เคารพซึ่งกันและกัน 
- เพลงลมหายใจ 
ขั้นกิจกรรม:  
-  
  ครูเล่าเรื่องเกี่ยวกับการสร้างบ้านเชื่อมโยงกิจกรรม 
-  
  ครูสร้างข้อตกลง เชิญนักเรียนต่อตึกจากบล็อกไม้ทีละสองคน (ต่อตึกสองตึก) 
-  
  ครูและนักเรียนทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้จากกิจกรรม 
ขั้นจบ:  
-  
  ครูสร้าง Empower
  โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ 
-  
  ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน | 
บล็อกไม้ | |
| 
พุธ | 
กำกับสติผ่านการเคลื่อนไหวทางร่างกาย | 
โยคะ 
ขั้นเตรียม :   
- ครูและนักเรียนทักทาย
  เคารพซึ่งกันและกัน 
- นักเรียนอาสาสมัครทำกระจกเงา 
ขั้นกิจกรรม:  
-  
  ท่ากายบริหาร 2
  ท่า  
-  
  ทำโยคะ(ท่ายืน ท่านั่ง ท่านอน) 
ขั้นจบ:  
-  
  ครูสร้าง Empower
  โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ 
-  
  ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน | 
เพลงบรรเลง | |
| 
พฤหัสบดี | 
- สติจดจ่อ 
-
  เชื่อมโยงสิ่งรอบๆ ตัวกับตนเอง 
- ฝึกกล้ามเนื้อมัดเล็ก | 
พับ 
ขั้นเตรียม:   
- ครูและนักเรียนทักทาย
  เคารพซึ่งกันและกัน 
- Brain Gym 2 ท่า  
ขั้นกิจกรรม: 
- ครูให้นักเรียนสังเกตอุปกรณ์
  ครูตั้งคำถาม นักเรียนคิดว่า กระดาษ (รูปสีเหลี่ยมผืนผ้า)  แล้วนึกถึงอะไรบ้าง 
- ครูพับหัวใจให้นักเรียนสังเกต
  สร้างข้อตกลง และแจกอุปกรณ์  
- นักเรียนลงมือปฏิบัติ
  โดยทำทีละขั้นตอนพร้อมกับครู 
- นักเรียนอยากมอหัวใจนี้ให้เพื่อนคนใด
  เพราะเหตุใด  
ขั้นจบ:  
-  
  ครูสร้าง Empower
  โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ 
-  
  ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน | 
ดินน้ำมัน | |
| 
ศุกร์ | 
- สมาธิ จดจ่อ 
- การเคารพตนเองและผู้อื่น 
- มีจิตใหญ่ รัก | 
นิทานการแบ่งปัน 
- ครูและนักเรียนทักทาย
  เคารพซึ่งกันและกัน 
- เพลงแมงมุม 
ขั้นกิจกรรม:  
-
  ครูเล่าอ่านเรื่องเล่าให้นักเรียนฟัง  
- ครูและนักเรียนพับบกระดาษ 
-
  นักเรียนแสดงชิ้นงานถาของตนเอง 
ขั้นจบ:  
-  
  ครูสร้าง Empower
  โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ 
-  
  ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน | 
หนังสือนิทาน | 
วันอังคาร
ขั้นเตรียม
วันพุธ
ขั้นเตรียม
วันพฤหัสบดี
ขั้นเตรียม
วันศุกร์
ขั้นเตรียม
 
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น