Week
|
วัน
|
เป้าหมาย
|
กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
2
2-6
พ.ย.
58
|
จันทร์
|
-
ฝึกสติ
-
การสื่อสาร
การฟัง
-
เชื่อมโยงสิ่งต่างๆ รอบๆตัว
-
การเคารพตนเองและผู้อื่น
|
สานใบมะพร้อม
ขั้นเตรียม:
- ครูและนักเรียนทักทาย
เคารพซึ่งกันและกัน
- Brain Gym 2 ท่า
ขั้นกิจกรรม:
-
ครูให้นักเรียนสังเกตใบมะพร้าว
-
ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด นักเรียนเห็นอะไร มีอะไรบ้างที่ลักษณะเหมือนใบอะไรบ้าง
ใช้ทำอะไรได้บ้าง
-
ครูสร้างข้อตกลง แจกอุปกรณ์
-
นักเรียนลงมือปฏิบัติ
- นักเรียนบอกเล่าจากการสานนักเรียนคิดว่าสามารถนำไปใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง
ขั้นจบ:
-
ครูสร้าง Empower
โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
-
ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
ใบมะพร้าว
|
อังคาร
|
- เห็นคุณค่าของสิ่งต่างๆ รอบตัว
-
เชื่อมโยงสิ่งรอบตัวกับตนเอง
- จิตใหญ่
|
ก่อร่างสร้างตึก
ขั้นเตรียม:
- ครูและนักเรียนทักทาย
เคารพซึ่งกันและกัน
- เพลงลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
-
ครูเล่าเรื่องเกี่ยวกับการสร้างบ้านเชื่อมโยงกิจกรรม
-
ครูสร้างข้อตกลง เชิญนักเรียนต่อตึกจากบล็อกไม้ทีละสองคน (ต่อตึกสองตึก)
-
ครูและนักเรียนทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้จากกิจกรรม
ขั้นจบ:
-
ครูสร้าง Empower
โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
-
ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
บล็อกไม้
|
|
พุธ
|
กำกับสติผ่านการเคลื่อนไหวทางร่างกาย
|
โยคะ
ขั้นเตรียม :
- ครูและนักเรียนทักทาย
เคารพซึ่งกันและกัน
- นักเรียนอาสาสมัครทำกระจกเงา
ขั้นกิจกรรม:
-
ท่ากายบริหาร 2
ท่า
-
ทำโยคะ(ท่ายืน ท่านั่ง ท่านอน)
ขั้นจบ:
-
ครูสร้าง Empower
โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
-
ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
เพลงบรรเลง
|
|
พฤหัสบดี
|
- สติจดจ่อ
-
เชื่อมโยงสิ่งรอบๆ ตัวกับตนเอง
- ฝึกกล้ามเนื้อมัดเล็ก
|
พับ
ขั้นเตรียม:
- ครูและนักเรียนทักทาย
เคารพซึ่งกันและกัน
- Brain Gym 2 ท่า
ขั้นกิจกรรม:
- ครูให้นักเรียนสังเกตอุปกรณ์
ครูตั้งคำถาม นักเรียนคิดว่า กระดาษ (รูปสีเหลี่ยมผืนผ้า) แล้วนึกถึงอะไรบ้าง
- ครูพับหัวใจให้นักเรียนสังเกต
สร้างข้อตกลง และแจกอุปกรณ์
- นักเรียนลงมือปฏิบัติ
โดยทำทีละขั้นตอนพร้อมกับครู
- นักเรียนอยากมอหัวใจนี้ให้เพื่อนคนใด
เพราะเหตุใด
ขั้นจบ:
-
ครูสร้าง Empower
โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
-
ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
ดินน้ำมัน
|
|
ศุกร์
|
- สมาธิ จดจ่อ
- การเคารพตนเองและผู้อื่น
- มีจิตใหญ่ รัก
|
นิทานการแบ่งปัน
- ครูและนักเรียนทักทาย
เคารพซึ่งกันและกัน
- เพลงแมงมุม
ขั้นกิจกรรม:
-
ครูเล่าอ่านเรื่องเล่าให้นักเรียนฟัง
- ครูและนักเรียนพับบกระดาษ
-
นักเรียนแสดงชิ้นงานถาของตนเอง
ขั้นจบ:
-
ครูสร้าง Empower
โดยการชื่นชมและขอบคุณความตั้งใจ
-
ครูและนักเรียนแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน
|
หนังสือนิทาน
|
วันอังคาร
ขั้นเตรียม
วันพุธ
ขั้นเตรียม
วันพฤหัสบดี
ขั้นเตรียม
วันศุกร์
ขั้นเตรียม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น